Đầu tư định cư Malta những điều cần biết

Đầu tư định cư Malta những điều cần biết

Malta, với vị trí chiến lược giữa Địa Trung Hải, từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư (NĐT) quốc tế tìm kiếm cơ hội định cư tại châu Âu. Chương trình đầu tư thường trú Malta không chỉ mang lại quyền thường trú vĩnh viễn mà còn mở ra cánh cửa đến với quốc tịch châu Âu sau một thời gian nhất định. Nhưng liệu Malta có phải là lựa chọn tối ưu nhất cho NĐT? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những điểm mạnh của chương trình này và xem xét các lựa chọn khác để có quyết định sáng suốt nhất.

Chương trình đầu tư định cư Malta – Đặc điểm nổi bật

Cách thức đầu tư Malta:

  • Đầu tư bằng thuê bất động sản Malta trong 5 năm: Đầu tư tối thiểu 150.000 EUR. Trong đó : Khoảng €98,000 sẽ được trao tặng cho Chính phủ Malta, khoảng €50,000 sẽ được sử dụng để thuê bất động sản trong 5 năm và 2.000 EUR trao tặng quỹ cộng đồng thời gian xử lý hồ sơ 12 tháng. NĐT sẽ mất €100.000 (hơn 2,7 tỷ đồng ) và €50.000 (gần 1,4 tỷ) chi phí thuê bất động sản trong 5 năm không hoàn lại (chi phí cho chương trình này NĐT sẽ mất trắng khoản hơn 4,1 tỷ đồng mà không được sở hữu bất cứ tài sản gì ngoài thẻ thường trú nhân Malta)
  • Đầu tư bất động sản tại Malta: đầu tư ít nhất 300.000 euro (khoản 8,3 tỷ đồng) tại khu vực Nam Malta/Gozo hoặc 350.000 euro (khoản 9,6 tỷ đồng) tại các khu vực khác cùng với chi phí đóng góp cho chính phủ 68.000 euro và 2.000 euro cho các quỹ cộng đồng, tổ chức từ thiện có đăng ký tại Malta ( chi phí cho chương trình này NĐT sẽ mất khoản gần 2 tỷ đồng để sở hữu bất động sản và thẻ thường trú nhân Malta).
Lợi ích khi đầu tư định cư Malta gồm:
  • Quyền thường trú vĩnh viễn tại Malta và quyền tự do di chuyển trong khối Schengen.
  • Cơ hội nhận quốc tịch Malta sau 6 năm (không vắng mặt tại Malta quá 6 tháng) .
  • Tiếp cận với hệ thống giáo dục và y tế chuẩn châu Âu.
  • Không yêu cầu thời gian cư trú tối thiểu hàng năm.

Tuy nhiên, chi phí đầu tư khá cao và yêu cầu duy trì các khoản đầu tư bất động sản trong 5 năm, và yêu câu về thời gian thường trú tại Malta có thể là một trở ngại cho một số nhà đầu tư. Hơn nữa, quy trình lên quốc tịch có thể kéo dài đến 10-15 năm, khiến việc hưởng quyền công dân EU gặp phải thời gian chờ đợi tương đối lâu​.

Limassol

Những lựa chọn khác – Điều gì khiến Síp nổi bật hơn?

Trong khi đầu tư định cư Malta có thể thu hút bởi sự nhanh chóng trong xử lý hồ sơ và chi phí có vẻ rẻ hơn, thì Síp (Cyprus) lại nổi bật với nhiều ưu thế vượt trội khi đầu tư lâu dài. Với mức đầu tư khoảng 300.000 EUR (8,3 tỷ đồng) vào bất động sản, nhà đầu tư có thể nhận được quyền thường trú và cơ hội lên quốc tịch châu Âu trong khoảng 8 năm mà chỉ cần lưu trú tại Síp 5 năm. Đặc biệt, Síp cho phép đa quốc tịch và quyền tự do đi lại 176 quốc gia, bao gồm toàn bộ EU​.

Lợi ích đầu tư vào chương trình thường trú Síp:
  • Quyền thường trú vĩnh viễn với một lần xử lý hồ sơ, không yêu cầu gia hạn.
  • Không giới hạn độ tuổi cho đương đơn, con cái có thể đi kèm đến 25 tuổi.
  • Chỉ lưu trú 1 ngày mỗi 2 năm, rất linh hoạt cho các nhà đầu tư toàn cầu.
  • Lộ trình lên quốc tịch EU rõ ràng và quyền tự do sinh sống, làm việc tại bất kỳ quốc gia nào trong khối EU sau khi đạt quốc tịch.
  • Quyền lợi về giáo dục và y tế đạt chuẩn châu Âu​.
Tiêu chí Malta Síp
Diện tích 316 km2 9.243 km2
Dân Số 537.112 1.270.387
Loại chương trình Thường trú châu Âu Thường trú châu Âu
Mức đầu tư tối thiểu 150.000 EUR 300.000 EUR
Thời gian xử lý hồ sơ 12 tháng 12 tháng
Lộ trình lên quốc tịch Thường trú tại Malta 90% thời gian trong 6 năm Thường trú đủ 5 năm trong 8 năm
Thời gian duy trì đầu tư 5 năm Sở hữu bất động sản vĩnh viễn
Số lần cần sang quốc gia 1 lần nhận chấp thuận chính thức 1 lần nhận chấp thuận chính thức
Thành viên kèm hồ sơ Vợ/chồng, con cái (tới 27 tuổi), cha mẹ, ông bà (Cha mẹ, ông bà (nếu đi cùng) đóng thêm 7.500 EUR / người.) Vợ/chồng, con cái (tới 25 tuổi), cha mẹ
Quyền lợi nổi bật Thường trú vĩnh viễn tại Malta, lộ trình lên quốc tịch.
Thường trú vĩnh viễn tại Síp, lộ trình lên quốc tịch.
Quyền tự do đi lại khi có quốc tịch Schengen , EU Schengen (sắp vào) , EU
Lợi ích giáo dục & y tế Tiếp cận giáo dục, y tế chuẩn châu Âu Tiếp cận giáo dục, y tế chuẩn châu Âu

>>> Đọc thêm: Chọn so sánh chương trình định cư Malta và Cyprus tại đây BẢNG SO SÁNH CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐẦU TƯ

Chính sách đầu tư bất động sản tại Síp mang lại nhiều lợi ích hấp dẫn cho nhà đầu tư. Với khoản đầu tư 300.000 euro, NĐT không chỉ sở hữu một bất động sản mà còn trở thành thường trú nhân tại quốc đảo này. Điều này đồng nghĩa với việc NĐT có quyền sống và tận hưởng những tiện ích tuyệt vời tại Síp.

Ngược lại, chương trình định cư Malta, mặc dù mức đầu tư chỉ 150.000 euro có vẻ rẻ hơn, nhưng NĐT sẽ không sở hữu tài sản và số tiền này sẽ không được hoàn lại. Nếu muốn sở hữu bất động sản tại Malta, NĐT phải đầu tư ít nhất 300.000 euro tại khu vực Nam Malta/Gozo hoặc 350.000 euro tại các khu vực khác cùng với chi phí đóng góp cho chính phủ 68.000 euro và 2.000 euro cho các quỹ cộng đồng, tổ chức từ thiện có đăng ký tại Malta. NĐT sẽ mất hoàn toàn từ 2 tỷ đến 4,1 tỷ đồng tùy theo chương trình mà NĐT chọn khi đầu tư tại đây.

Cuộc sống nghỉ hưu tại Síp
Tận hưởng kỳ nghỉ dài với thẻ thường trú nhân Síp

Khi sở hữu bất động sản tại Síp, NĐT sẽ có nguồn thu nhập phụ quanh năm nhờ vào việc cho thuê ngắn hạn, khi mỗi năm Síp đón hàng triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Không gì thoải mái hơn khi thường trú nhân cùng gia đình hoàn toàn có thể tận hưởng kỳ nghỉ dài tại chính ngôi nhà của mình ở một quốc gia được người châu Âu đánh giá cao; gia đình NĐT cũng có thể xin visa du lịch các nước thuộc EU một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Dạo bước tại Paris, thủ đô ánh sáng của Pháp, nổi bật với tháp Eiffel lộng lẫy và bảo tàng Louvre nổi tiếng. Đi thuyền tại Venice ở Ý mang đến trải nghiệm độc đáo với hệ thống kênh đào chằng chịt và những chiếc gondola lãng mạn. Hoàng hôn Santorini, hòn đảo Hy Lạp với những ngôi nhà trắng xanh đặc trưng điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên. Amsterdam ở Hà Lan nổi tiếng với hệ thống kênh đào đẹp như tranh vẽ và các bảo tàng nghệ thuật đa dạng. Cuối cùng là Prague ở Cộng hòa Séc với kiến trúc Gothic và Baroque đặc sắc cùng cầu Charles và lâu đài Prague mang đến một không gian lịch sử và văn hóa phong phú.

Síp – Sự lựa chọn tối ưu cho các nhà đầu tư bất động sản

Khí hậu ôn hòa với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh và những ngọn núi hùng vĩ tạo nên một môi trường sống gần gũi với thiên nhiên. Chất lượng cuộc sống ở Síp rất cao, với hệ thống y tế và giáo dục phát triển, cùng mức sống và chi phí sinh hoạt hợp lý. Văn hóa và lịch sử phong phú của Síp, với sự pha trộn từ Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nền văn minh khác, mang đến một môi trường sống đa dạng và thú vị. Ngoài ra, Síp còn được biết đến là một trong những quốc gia an toàn nhất châu Âu, với tỷ lệ tội phạm thấp và cộng đồng thân thiện.

Khi so sánh giữa Malta và Síp, có thể thấy rõ rằng Síp mang lại nhiều lợi thế hơn về mặt đầu tư bất động sản và khả năng đạt được quốc tịch châu Âu nhanh chóng. Điều này đặc biệt hấp dẫn với các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội an cư lâu dài tại châu Âu. Với chính sách linh hoạt và tiềm năng phát triển bất động sản mạnh mẽ, Síp thực sự là một lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư quốc tế.

Tri Tin Oversea Investment

Kết luận

Cả Malta và Síp đều có những chương trình đầu tư hấp dẫn, nhưng tùy thuộc vào mục tiêu và mong muốn cá nhân của nhà đầu tư. Nếu ưu tiên của NĐT là cơ hội đầu tư bất động sản và muốn có lộ trình lên quốc tịch rõ ràng nhanh chóng hơn, Síp nổi bật như một lựa chọn không thể bỏ qua.

Công ty Trí Tín Oversea Investment tự hào là đối tác uy tín, chuyên cung cấp các giải pháp định cư và đầu tư tại tại Síp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, chúng tôi cam kết mang đến những tư vấn và dịch vụ chuyên nghiệp . Liên hệ với chúng tôi 0789 91 9898 để bắt đầu hành trình đầu tư của NĐT ngay hôm nay!

Phone/ Zalo